DaNang360
Thông tin văn phòng đăng ký đất đai TP. Đà Nẵng năm 2024

Thông tin văn phòng đăng ký đất đai TP. Đà Nẵng năm 2024

Nội dung chính

Văn phòng Đăng ký đất đai TP. Đà Nẵng là đơn vị có thẩm quyền thực hiện các thủ tục liên quan đến đăng ký quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất trên địa bàn thành phố. Với mục tiêu mang đến dịch vụ chất lượng cao, hiệu quả, văn phòng đã và đang nỗ lực cải thiện quy trình, thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP. Đà Nẵng. 

1.  Địa chỉ văn phòng đăng ký đất đai TP. Đà Nẵng

  • Địa chỉ: 57 Quang Trung, phường Hải Châu 1, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa:
    • Thứ 2 - Thứ 6: 08:00 - 17:00
    • Thứ 7: 08:00 - 12:00
  • Điện thoại: (0236) 3966 967

2. Thủ tục đăng ký đất đai

2.1. Thủ tục đăng ký đất đai lần đầu

Người có nhu cầu đăng ký đất đai lần đầu cần thực hiện các bước sau:

Bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Đơn đăng ký theo mẫu
  • Giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất (nếu đăng ký quyền sử dụng đất).
  • Giấy tờ chứng minh quyền sở hữu nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất (nếu có).
  • Sơ đồ nhà ở, công trình xây dựng (trừ trường hợp đã có sơ đồ phù hợp trong giấy tờ).
  • Chứng từ thực hiện nghĩa vụ tài chính; giấy tờ liên quan đến việc miễn, giảm nghĩa vụ tài chính (nếu có).

Sau khi có đủ các giấy tờ, người dân nộp tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện hoặc tại Bộ phận một cửa nếu địa phương đã tổ chức. Hộ gia đình, cá nhân có thể nộp tại UBND cấp xã nơi có đất nếu có nhu cầu.

Sau khi nộp hồ sơ, văn phòng đăng ký đất đai sẽ tiếp nhận và xử lý hồ sơ của bạn. Tại đây, cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng hồ sơ và tiếp nhận giải quyết nếu hồ sơ đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn. Nếu hồ sơ còn thiếu sót hoặc chưa đáp ứng các yêu cầu cần thiết, cơ quan sẽ chủ động liên hệ và cung cấp hướng dẫn chi tiết trong vòng 3 ngày làm việc để người nộp hồ sơ có thể bổ sung và hoàn thiện các tài liệu cần thiết.

Cuối cùng, sau khi hồ sơ được xem xét, bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất nếu đủ điều kiện.

2.2. Thủ tục đăng ký biến động đất đai

Thủ tục đăng ký biến động đất đai bao gồm các bước sau:

Người dân cần chuẩn bị một bộ hồ sơ gồm:

  • Đơn đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất theo mẫu .
  • Bản gốc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp.
  • Các giấy tờ liên quan đến nội dung biến động.

Người dân có thể nộp hồ sơ tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai cấp quận/huyện nơi đất đai tọa lạc, hoặc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã (đối với những nơi chưa thiết lập chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai).

Khi hồ sơ đã được chuẩn bị đầy đủ và đúng quy định, cơ quan chức năng sẽ thực hiện việc tiếp nhận, đồng thời ghi chép vào sổ theo dõi. Tiếp theo, cơ quan sẽ xử lý và đáp ứng yêu cầu đăng ký liên quan đến biến động đất đai, cam kết hoàn thành trong thời hạn tối đa 15 ngày làm việc kể từ ngày hồ sơ hợp lệ được nộp.

Sau khi hồ sơ được xem xét và đáp ứng các điều kiện cần thiết, thủ tục đăng ký biến động sẽ được thực hiện. Bạn sẽ nhận được thông báo về việc cấp Giấy chứng nhận mới hoặc cập nhật thông tin vào Giấy chứng nhận hiện tại.

Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP. Đà Nẵng được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ. Văn phòng đã áp dụng nhiều giải pháp cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục đăng ký quyền sử dụng đất. Chúc bạn có trải nghiệm thuận lợi tại văn phòng, đừng quên theo dõi Danang360 để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về Đà Nẵng nhé!

Xem thêm thông tin Đời sống tại Hải Châu